Thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Khi xã hội phát triển nhu cầu về cuộc sống an toàn của con người ngày càng tăng. Nên dịch vụ bảo vệ đang trở thành xu hướng và cần nguồn lao động liên tục hiện nay. Thế nhưng đây là một ngành nghề có điều kiện, không phải ai cũng được phép mở công ty dịch vụ bảo vệ. Nếu đang có ý định thành lập công ty, hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây. Để nắm rõ thông tin điều kiện và các vấn đề pháp lý cũng như kinh nghiệm bạn nhé.

Điều kiện đăng ký kinh doanh công ty dịch vụ bảo vệ

Để đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an ninh, trật tự theo đúng yêu cầu của pháp luật Việt Nam. Theo đó:

  • Là tổ chức doanh nghiệp, cam kết kinh doanh hợp pháp.
  • Để đăng ký kinh doanh công ty dịch vụ bảo vệ,  người chịu trách nhiệm vấn đề an ninh, trật tự phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên. Đồng thời trong vòng 24 tháng liên tục, không phải người chịu trách nhiệm an ninh, trật tự cho bất kỳ công ty bảo vệ nào mà bị cơ quan nhà nước thu hồi giấy phép kinh doanh hay giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng ký mở công ty theo quy định của pháp luật.
  • Nếu công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại Việt Nam liên doanh với công ty nước ngoài cần đầu tư máy móc, phương tiện để phục vụ công tác bảo vệ. Thì chỉ được đầu tư dưới hình thức kinh doanh góp vốn. Doanh nghiệp nước ngoài sẽ góp vốn mua máy móc, phương tiện kỹ thuật cho công ty bảo vệ tại Việt Nam để phục vụ công tác bảo vệ.

Thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Quy định hồ sơ thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Để thành lập công ty bảo vệ bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty. Đây là loại giấy tờ đầu tiên bạn cần chuẩn bị trong bộ hồ sơ của mình. Trong giấy đề nghị này bạn ghi đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Trình bày, cam kết thực hiện đúng điều lệ hoạt động của công ty theo mẫu nhà nước đặt ra. Ở cuối mỗi trang điều lệ các cổ đông/thành viên phải ký tên xác định.
  • Liệt kê danh sách người sáng lập, cổ đông và thành viên trong công ty dịch vụ bảo vệ.
  • Mỗi cá nhân đều cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ chứng thực mình là thành viên, cổ đông cùng tham gia thành lập doanh nghiệp. Lưu ý bản sao chứng thực này có thời hạn không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
  • Bản sao bằng cấp của người chịu trách nhiệm quản lý công ty. Có thể là bằng cao đẳng/đại học của các khối ngành liên quan đến Luật hoặc Kinh tế.
  • Để công ty được phép hoạt động bạn đừng quên giấy xác nhận tiền ký quỹ vốn pháp định 2 tỷ đồng của ngân hàng thương mại Việt Nam.

Thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Một vài lưu ý khi thực hiện các bước thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Khi thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Tên doanh nghiệp: Trong tên công ty cần phải có loại hình kinh doanh của công ty và tên doanh nghiệp bạn muốn đặt. Cái tên này không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với công ty khác đặt được đăng ký trước.
  • Địa chỉ công ty: Trụ sở chính của công ty phải có đầy đủ thông tin về số nhà, đường/ngõ, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố. Đặc biệt không được đăng ký địa chỉ, nơi không được phép đăng ký như tòa chung cư hay nhà tập thể…
  • Vốn kinh doanh: Đăng ký vốn theo năng lực và quy định của pháp luật về vốn pháp định và ký quỹ cho công ty dịch vụ bảo vệ.
  • Đăng ký ngành nghề kinh doanh: Công ty liệt kê tất cả các ngành nghề trong phạm vi cho phép kinh doanh của lĩnh vực dịch vụ bảo vệ.
  • Người đại diện pháp luật: Người đại diện pháp lý cho doanh nghiệp phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của luật doanh nghiệp. Người đại diện không nhất thiết phải là người có nghiệp vụ bảo vệ, không bắt buộc phải là người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự cho công ty.

Thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Kinh nghiệm xây dựng và phát triển công ty bảo vệ

Lưu ngay những kinh nghiệm dưới đây để xây dựng và phát triển doanh nghiệp sau khi đã đăng ký thành lập công ty thành công nhé.

  • Thuê/đào tạo nhân viên: Kiểm tra cơ bản về tính cách, thái độ và mong muốn phát triển của mỗi cá nhân trước khi thuê/đào tạo nhân viên.
  • Tạo điều kiện để nhân viên luôn được nâng cao nghiệp vụ: Những khóa đào tạo chất lượng sẽ giúp nhân viên trao dồi kiến thức chuyên môn và nâng cao nghiệp vụ bảo vệ tốt nhất.
  • Nâng cao uy tín công ty: Hãy luôn chuẩn bị cho công ty dịch vụ của mình một nền tảng con người, chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất thật tốt. Tự nâng cao uy tín, chất lượng để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong ngành.

Trên đây là những chia sẻ về thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập công ty dịch vụ bảo vệ. Hy vọng các thông tin này đã giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình thành lập công ty. Nếu đang tìm công ty dịch vụ bảo vệ uy tín, chất lượng hãy liên hệ với BẢO VỆ YUKI SEPRE 24 qua hotline 0984 916 376 nhé. Hoặc truy cập website https://yukisecurity24.vn/ để có thêm nhiều thông tin về chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0963 251 891