03 thông tin phải có trong hồ sơ năng lực công ty bảo vệ

Hồ sơ năng lực là một tài liệu marketing quan trọng của công ty. Trong đó cung cấp các thông tin đầy đủ và chi tiết của công ty đến đối tác, khách hàng. Đây cũng là tài liệu đầu tiên để khách hàng có thể hình dung về công ty. Do đó, hồ sơ năng lực cần được thiết kế vừa đầy đủ vừa làm nổi bật thế mạnh của mình. Công ty bảo vệ YUKI xin chia sẻ 03 trường thông tin cần có của một hồ sơ năng lực ấn tượng.

hồ sơ năng lực

Trường thông tin về doanh nghiệp

Trong phần này, doanh nghiệp cần gửi gắm những thông tin cơ bản nhất về doanh nghiệp của mình. Những thông tin cơ bản có thể bao gồm:

  1. Đối với hồ sơ năng lực công ty bảo vệ có nhiều trang, sau phần mở đầu, chúng ta có thể thêm 1 trang thông tin về mục lục, nội dung để khách hàng dễ dàng theo dõi.
  2. Thư ngỏ, thư giới thiệu. Một số công ty muốn đưa thông điệp của người đứng đầu đến với đối tác. Đây có thể là cam kết của công ty, thể hiện văn hóa, giá trị, định hướng toàn thể công ty. Là cái nhìn tổng quan nhất dưới văn phong người đứng đầu.
  3. Giới thiệu tổng quan về công ty. Trong phần này có thể đề cập đến lịch sử hình thành, ý nghĩa thương hiệu công ty và các cột mốc phát triển chính của công ty,
  4. Các giấy tờ pháp lý của công ty. Đối với công ty bảo vệ, ngoài giấy đăng ký kinh doanh, những tài liệu mặc định phải có là Giấy đủ điều kiện an ninh trật tự, giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ, các loại bảo hiểm, chứng chỉ nghiệp vụ. Ngoài ra còn có thể là các bằng khen, chứng chỉ khác chứng minh năng lực công ty.
  5. Tầm nhìn, sứ mệnh. Tầm nhìn là mục đích cần hướng tới và là mục tiêu, định hướng lâu dài của doanh nghiệp. Sứ mệnh là ý nghĩa ra đời của doanh nghiệp, doanh nghiệp ra đời với mục đích gì.
  6. Giá trị cốt lõi là những giá trị căn cốt làm nên bản sắc doanh nghiệp. Làm doanh nghiệp mình khác với doanh nghiệp khác, là AND của từng doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp nên định hình được triết lý ngay từ đầu và giữ làm nền tảng, giá trị, là gene của doanh nghiệp để trong bất cứ tình huống khó khăn vẫn giữ được bản chất, giá trị cốt lõi của mình.
  7. Cơ cấu tổ chức, quy mô nhân sự: Nhiều công ty có cấu trúc phức tạp, nhiều phòng ban chức năng. Do đó, cần thể hiện bằng biểu đồ để khách hàng dễ hình dung. Ngoài ra, trình diễn về số lượng nhân sự là cách gây ấn tượng với khách hàng. Đối với công ty bảo vệ YUKI, nhân sự luôn là yếu tố trung tâm của mọi hoạt động. Do đó, chúng tôi cũng dành một phần trong hồ sơ năng lực để nói về quy trình đào tạo, tuyển dụng nhân sự bảo vệ của công ty.
  8. Khách hàng, đối tác: Thể hiện những khách hàng tiêu biểu của công ty. Đây là một tham khảo đáng giá cho các khách hàng tiềm năng.

Trên đây là những thông tin cần thiết của một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong ngành dịch vụ bảo vệ nói riêng. Không nhất thiết trong tất cả trường hợp hồ sơ năng lực công ty bảo vệ phải cố gắng liệt kê đầy đủ tất cả thông tin trên. Chúng ta có thể chọn những thông tin đắt giá nhất, để truyền tải đến khách hàng.

Trường thông tin về sản phẩm, dịch vụ

Sau khi đã nắm bắt cơ bản thông tin công ty, khách hàng muốn biết rõ hơn về các sản phẩm, dịch vụ mà công ty kinh doanh trong hồ sơ năng lực. Phần này cần thể hiện chi tiết hơn về lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của công ty.

Đối với công ty bảo vệ, cần làm nổi bật các dịch vụ bảo vệ của công ty. Có nhiều phương án phân chia loại hình dịch vụ bảo vệ. Ví dụ như có công ty chia thành bảo vệ con người và bảo vệ tài sản. Có công ty lại chia thành bảo vệ mục tiêu cố định, mục tiêu di động, mục tiêu sự kiện. Có trường phái thì lại thể hiện chi tiết hơn từng loại mục tiêu. Ví như bảo vệ tòa nhà, bảo vệ nhà máy, xí nghiệp, công trường, bảo vệ trung tâm thương mại, ngân hàng, trường học,…Đối với bảo vệ Yuki, chúng tôi còn có các dịch vụ bổ trợ khác. Ví dụ như, cơ động phản ứng nhanh 24/7, đào tạo nhân sự và đặc biệt tư vấn quản lý rủi ro.

Bất kể phân chia dịch vụ theo cách nào, hồ sơ năng lực công ty bảo vệ cũng cần làm nổi bật nhất dịch vụ của công ty đến với khách hàng tiềm năng.

Trường thông tin về năng lực doanh nghiệp

hồ sơ năng lực công ty bảo vệ

Hai phần trên đã cung cấp hình dung tổng thể về doanh nghiệp và về dịch vụ công ty. Một hồ sơ năng lực công ty bảo vệ tốt phải cung cấp thông tin thêm về năng lực doanh nghiệp. Nhấn mạnh lý do tại sao nên chọn công ty bảo vệ mình, điểm khác biệt doanh nghiệp. Trong phần này cần đưa thông tin cụ thể hơn, để khách hàng có ấn tượng hơn.

Trong phần này, cũng ta có thể đưa thêm các thông tin cụ thể như sau:

  • Các lý do nên chọn công ty bảo vệ. Có thể nhấn mạnh thêm có lý do về kinh nghiệm, về năng lực. Đối với ngành nghề dịch vụ bảo vệ, có thể nhấn mạnh yếu tố nhân sự, tuyển dụng và đào tạo.
  • Ngoài ra, có thể dẫn chứng một số khách hàng tiêu biểu. Có thể làm một số Case study như hồ sơ năng lực công ty bảo vệ Yuki.
  • Ngoài ra có thể dẫn chứng một số dự án, khách hàng tiêu biểu. Sau đó, kể câu chuyện khách hàng. Quá trình cung cấp dịch vụ bảo vệ ra sao, quy trình như thế nào? Và cuối cùng nêu cảm nhận của khách hàng về dịch vụ của công ty.
  • Trong phần này có thể đưa ra một số hình ảnh hoạt động của công ty bảo vệ.

Tổng kết

Trên đây là tất cả thông tin và quy trình để thiết kế một hồ sơ năng lực công ty bảo vệ ấn tượng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm hồ sơ năng lực của công ty bảo vệ Yuki tại đây.

One thought on “03 thông tin phải có trong hồ sơ năng lực công ty bảo vệ

  1. Pingback: Portfolio là gì? Cách xây dựng Portfolio chuyên nghiệp bạn sẽ cần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0963 251 891