Hướng dẫn lập phương án bảo vệ ngân hàng an toàn và hiệu quả nhất

Ngân hàng là trung tâm giao dịch, vận chuyển tiền bạc, và tài sản có giá trị. Do đó yêu cầu đặt lên hàng đầu là an toàn tuyệt đối cho tài sản của chủ quản và an tâm cho khách hàng đến giao dịch. Dịch vụ bảo vệ ngân hàng là một bộ phận trong dịch vụ bảo vệ mục tiêu cố định của bảo vệ YUKI. Trong bài viết này, YUKI SEPRE 24 hướng dẫn chi tiết cách thiết lập phương án bảo vệ tòa nhà ngân hàng an toàn và hiệu quả nhất.

Mục đích của bảo vệ ngân hàng

Bảo vệ ngân hàng

Tại sao phải đi tìm hiểu mục đích trước? Vì phương án phải được xây dựng dựa trên mục đích. Phương án là cách thức tiến hành để đảm bảo đạt được mục đích đề ra. Do đó, phải liệt kê chi tiết mục đích của bảo vệ ngân hàng trước, để đảm bảo không bỏ sót bất cứ yêu cầu nào.

  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tiền bạc, tài sản của ngân hàng: Tại mỗi ngân hàng, lượng tiền vàng giao dịch mỗi ngày có thể lên đến con số hàng chục, hàng trăm tỉ. Trong đó, thói quen giao dịch tiền mặt vẫn còn phổ biến ở Việt Nam. Do đó, đây là mục đích cơ bản nhất của bảo vệ ngân hàng.
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản đến giao dịch tại ngân hàng: Khách hàng là đối tượng quan trọng bậc nhất của các ngân hàng, nhất là các ngân hàng thương mại. Và đối với khách hàng, sự yên tâm khi đến giao dịch phải là yêu cầu đầu tiên.
  • Đảm bảo an toàn trong áp tải tiền và hàng hóa: Đặc thù ngân hàng sẽ yêu cầu dịch vụ áp tải tiền. Do đó, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp phải đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển mục tiêu di động là tiền vàng, hàng hóa.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng: Ngoài các yêu cầu về an ninh, an toàn, bảo vệ cũng phần nào thể hiện hình ảnh của từng ngân hàng và thiện cảm trong mắt khách hàng đến giao dịch. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của ngân hàng và tỷ lệ trung thành của khách hàng.

Lưu ý khi lên phương án bảo vệ ngân hàng

Đối với tiền bạc, tài sản của ngân hàng:

  • Phải nắm được quy trình vận hành chung của ngân hàng bao gồm thời gian và các hoạt động kiểm tra kho hàng, tiền. Lưu ý các mốc thời gian nhạy cảm, các đối tượng có thẩm quyền.
  • Yêu cầu nắm được các vận hành hệ thống camera giám sát nhất là ở các hội sở lớn. Đây là một phương thức phòng ngừa hiệu quả, nhiều trường hợp khi phát hiện đối tượng có dấu hiệu khả nghi ở camera an ninh, lực lượng bảo vệ có thể phối hợp để ngăn chặn kịp thời các nguy cơ rủi ro.
  • Vị trí sảnh chính, chú ý quan sát đề phòng các đối tượng khả nghi, kẻ gian trà trộn, đột nhập có mục đích xấu.
  • Lưu ý các sự cố phát sinh có thể xảy ra như hỏa hoạn, gây rối, mất trật tự, đánh nhau,…
  • Đặc biệt lưu ý các đối tượng có thể dàn cảnh để đánh lạc hướng, làm phân tâm sự chú ý của bảo vệ nhằm những mục đích khác.
  • Đối với trường hợp cướp ngân hàng: Cần thật bình tĩnh đánh giá tình huống, đối tượng và hung khí mang theo, liệu kẻ cướp có mang theo súng? Ưu tiên đảm bảo an toàn nhân mạng trước sau đó phối hợp để kêu gọi sự hỗ trợ kịp thời của các đơn vị lực lượng chức năng và lực lượng cơ động phản ứng nhanh.
  • Có các công cụ hỗ trợ đầy đủ và cử nhân viên bảo vệ có kinh nghiệm để áp tải tiền, hàng hóa được an toàn.

Đối với khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ cái nhìn đầu tiên: Nhân viên bảo vệ phải thể hiện sự vui vẻ, nhiệt tình, điều này mang lại sự thiện cảm và niềm vui cho khách hàng.
  • Sắp xếp xe cộ gọn gàng tại cổng: Có nhiều phòng giao dịch, do vị trí và diện tích tương đối nhỏ nhưng lại có số lượng khách hàng giao dịch nhiều. Do đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng của bảo vệ là sắp xếp xe của khách gọn gàng. Để hình ảnh ngân hàng luôn được rộng rãi, khoa học và mang lại cảm giác vẫn còn chỗ để xe cho khách hàng mới. Sắp xếp xe cũng giúp khách hàng khi giao dịch xong có thể nhanh chóng lấy xe rời đi trả lại vị trí mặt bằng.
  • Quan sát thật kỹ và đặc biệt chú ý đến các khách hàng giao dịch tiền mặt, nhất là số lượng lớn. Lưu ý cử thêm bảo vệ áp tải đối tượng này từ lúc vào đến lúc ra xe, rời khỏi ngân hàng.
  • Thật niềm nở ngay cả với khách hàng lần đầu giao dịch. Tận tâm hướng dẫn khách hàng những nghiệp vụ nhỏ nhất. Ở nhiều ngân hàng, bảo vệ sẽ là điểm chạm, điểm hướng dẫn đầu tiên cho khách đến giao dịch, do đó bảo vệ phải thể hiện được sự tậm tâm trong phong cách làm việc của mình.

Xem thêm: Kỹ năng cần có của nhân viên bảo vệ ngân hàng

Tổng kết

Để lên phương án cung cấp dịch vụ bảo vệ ngân hàng được an toàn và hiệu quả nhất, và để đảm bảo phương án được thi hành đúng quy trình, yếu tố nhân sự là cực kì quan trọng. Một phương án tốt không thể được triển khai đúng ý nếu không có một công ty bảo vệ uy tín với lực lượng chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với công ty bảo vệ Yuki, chúng tôi sẵn sàng lên phương án bảo vệ tốt nhất cho ngân hàng của bạn. Chúng tôi tự hào với sứ mệnh mang đến sự an tâm và an toàn cho mọi khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0963 251 891