Lưu ý khi thuê bảo vệ tòa nhà, văn phòng bạn nên biết

Bạn đang cần thuê bảo vệ tòa văn phòng, bạn thắc mắc cần những tiêu chí gì để đánh giá và đưa ra những lựa chọn thuê bảo vệ tòa nhà tốt nhất. Phải nói rằng, với bất cứ tòa nhà nào, việc an ninh là vấn đề vô cùng cần thiết và góp phần đánh giá chất lượng của tòa nhà đó. Với một chủ đầu tư, người trực tiếp thu lợi nhuận từ căn nhà, việc chú trọng đến thuê bảo vệ tòa nhà sẽ càng cần thiết hơn.

Dịch vụ bảo vệ tòa nhà, văn phòng là một bộ phận trong dịch vụ bảo vệ mục tiêu cố định của bảo vệ YUKI. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp nhân sự bảo vệ cho các hệ thống khác nhau, bài viết này của YUKI SEPRE 24 sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Vậy hãy cùng bắt đầu ngay nhé!

Nắm bắt các vị trí cần bảo vệ tòa nhà

Việc đầu tiên mà một chủ tòa nhà phải biết trước khi thuê bảo vệ tòa nhà đó là phải nắm và thống kê được các vị trí cần bố trí bảo vệ. Một số vị trí quan trọng mà một tòa nhà cần phải có như:

  • Cổng ra vào trước và sau
  • Sảnh của tòa nhà
  • Bãi giữ xe, tầng hầm
  • Bố trí bảo vệ tuần tra các tầng nhà
  • Bảo vệ tuần tra thang máy
  • Bảo vệ phòng giám sát camera

Những vị trí kể trên là những vị trí chung mà bất cứ tòa nhà nào cũng sẽ cần, tuy vậy phụ thuộc vào ngân sách và quy mô mà bạn có thể thêm bớt cho hợp lý nhất. Vậy hãy phân tích kỹ để đưa ra số lượng nhân lực bảo vệ tòa nhà phù hợp nhất để tránh tốn kém về chi phí.

Nắm bắt các vị trí cần bảo vệ tòa nhà
Nắm bắt các vị trí cần bảo vệ tòa nhà

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xác định rõ nhu cầu thuê bảo vệ tòa nhà và không nên vì muốn tiết kiệm chi phí mà bỏ qua những vị trí bảo vệ rất quan trọng, Từ đó có thể khiến bạn mất thêm chi phí chỉ bởi việc mất cắp tài sản, hay hư hại tài sản của tòa nhà.

Công việc các vị trí bảo vệ tòa nhà quan trọng cần nắm

Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số công việc mà ở các vị trí quan trọng chủ chốt trong bảo vệ tòa nhà cần phải nắm để tạo ra kết quả làm việc tốt nhất. Với từng vị trí sẽ có những checklist cụ thể:

Vị trí đại sảnh:

  1. Ghi chép sổ sách ra vào
  2. Quản lý khóa
  3. Trực tổng đài nghe gọi hỗ trợ vấn đề liên quan đến công việc
  4. Ghi chép thông tin khách hàng trong tòa nhà để nắm
  5. Kiểm tra camera
  6. Nhận và giao thư, bưu phẩm của tòa nhà
  7. Liên tục đảm bảo thông tin liên lạc với các vị trí bảo vệ còn lại

Vị trí tuần tra canh gác:

  1. Kiểm tra các hành lang, tầng lầu
  2. Kiểm tra hoạt động thang máy, nhà kho
  3. Có kỹ năng xử lý cháy nổ
  4. Kiểm tra hệ thống PCCC
  5. Kiểm tra khóa cửa các phòng
  6. Kiểm tra các thiết bị điện vận hành
  7. Kiểm tra các đối tượng khả nghi, có cầm hung khí vào tòa nhà

Vị trí bảo vệ nhà xe

  1. Sắp xếp, điều phối vị trí để xe
  2. Kiểm soát xe ra vào 
  3. Ghi chép số xe, nắm bắt các số xe ra vào
  4. Giữ thông tin liên lạc với các bộ phận bảo vệ tòa nhà khác
  5. Thực hiện kiểm tra xe thường xuyên qua camera tránh trường hợp lục lọi, phá hoại xe người khác
  6. Trang bị những dụng cụ cần thiết như đèn pin, bộ đàm, vũ khí phòng thân

Những lưu ý dành cho thuê bảo vệ tòa nhà

Những lưu ý dành cho thuê bảo vệ tòa nhà
Những lưu ý dành cho thuê bảo vệ tòa nhà

Làm bảo vệ tòa nhà có vẻ khá nhẹ nhàng và đơn giản, tuy nhiên công việc bảo vệ phải làm liên tục vì có thể chỉ một sơ suất nhỏ mà gây nên hậu quả lớn. Một số lưu ý dành riêng cho nhân viên bảo vệ tòa nhà:

  • Luôn đảm bảo kiểm tra công cụ thông tin, hệ thống báo động, hệ thống báo cháy báo động trộm.
  • Không ngừng quan sát, để ý đến các đối tượng lén lút, có ý xấu thâm nhập vào tòa nhà.
  • Chủ động cầm theo vật dụng chiếu sáng khi đi tuần tra vào ban đêm để ban đêm đủ độ sáng giúp nhân viên bảo vệ tăng cường tầm quan sát.
  • Nhân viên bảo vệ tại một số nơi thường xuyên xảy ra các vấn đề phát sinh như ẩu đả cần trang bị đầy đủ dụng cụ bảo vệ hợp pháp để xử lý.
  • Bảo vệ tòa nhà cần nắm rõ về cấu trúc tòa nhà, từ đó giúp tư vấn cho cư dân hoặc nắm bắt được các khu vực quan trọng 

Lưu ý về điều khoản khi ký kết hợp đồng bảo vệ

Khi thuê bảo vệ tòa nhà, một điều cần đặc biệt chú trọng đó chính là điều khoản ký kết hợp đồng thuê bảo vệ tòa nhà. Việc chủ động và rõ ràng trong từng điều khoản theo yêu cầu từ 2 bên sẽ giúp nhân viên bảo vệ làm việc một thái độ tốt hơn, hiệu quả hơn.

Với đơn vị cung cấp bảo vệ tòa nhà cần phải chấp hành nghiêm các quy định đã ký kết trong hợp đồng cũng như phía khách hàng cần đáp ứng được quyền lợi theo thỏa thuận giữa hai bên. Bên cạnh đó, cần có những con số bồi thường tổn thất cụ thể trong những trường hợp xảy ra tình huống xấu.

Trên đây là những lưu ý quan trọng cần biết trước khi thuê dịch vụ bảo vệ tòa nhà, văn phòng, một hình thức phổ biến nhất trong bảo vệ mục tiêu cố định. Mong rằng, với những thông tin này, chủ tòa nhà có thể chọn được các đơn vị phù hợp nhất. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết của bảo vệ YUKI.

2 thoughts on “Lưu ý khi thuê bảo vệ tòa nhà, văn phòng bạn nên biết

  1. Pingback: Đam mê là gì? Làm sao để theo đuổi đam mê củariêng bạn

  2. Pingback: 6 vị trí quan trọng nhất trong phương án bảo vệ siêu thị, trung tâm thương mại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0963 251 891