Những lợi ích từ thủ tục nhượng quyền thương hiệu là gì? 

Nhượng quyền thương hiệu dần trở nên phổ biến trong thị trường kinh doanh hiện nay. Bởi vì thủ tục này góp phần không nhỏ cho thành công của nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay tại Việt Nam. Vậy nhượng quyền thương hiệu là gì mà lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để bắt đầu kinh doanh? Những lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được từ thủ tục này là gì? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua những thông tin sau, giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn chính xác hơn. 

Tìm hiểu chung về nhượng quyền thương hiệu là gì?

Đây được hiểu là hình thức cá nhân, doanh nghiệp sẽ được cấp phép kinh doanh một sản phẩm/dịch vụ từ bên nhượng quyền. Việc nhượng quyền thương hiệu này sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định với những ràng buộc về tài chính. Bên nhận nhượng quyền sẽ phải chi trả một khoản chi phí hoặc chia phần trăm doanh thu/ lợi nhuận theo thỏa thuận giữa hai bên. 

Theo đó, bên nhượng quyền sẽ phải hỗ trợ tối đa cho bên nhận nhượng quyền về phương thức kinh doanh. Ngược lại bên nhận quyền phải thực hiện đúng quy trình và cách thức kinh doanh đã được cung cấp. Luôn đảm bảo sự uy tín và đặc trưng của thương hiệu gốc trong quá trình kinh doanh. 

NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ? CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI NQTH?

Lợi ích doanh nghiệp nhận được từ việc nhượng quyền thương hiệu  

Được xem là hình thức kinh doanh hạn chế tối đa rủi ro cho các cá nhân, doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh. Do vậy, nhượng quyền thương hiệu mang đến nhiều lợi ích như: 

Chất lượng sản phẩm cần được đảm bảo tốt nhất

Việc kinh doanh một sản phẩm/dịch vụ được nhượng quyền sẽ được đảm bảo chất lượng từ thương hiệu gốc. Các chuỗi cửa hàng kinh doanh đều sẽ được giám sát chặt chẽ về chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường. 

Bên nhận quyền sẽ được hỗ trợ đào tạo bài bản về quy trình làm việc chuyên nghiệp. Do đó, chất lượng sản phẩm của thương hiệu sau nhượng quyền vẫn được đảm bảo đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng.

Thế Nào Là Nhượng Quyền Thương Hiệu Kinh Doanh Đồ Uống? 

Nhượng quyền thương hiệu là gì mà giúp hạn chế rủi ro?

Với mô hình kinh doanh này, bạn không nhất định cần có kinh nghiệm trong kinh doanh. Thừa hưởng những bí quyết kinh doanh và kinh nghiệm từ đối tác, việc thành công sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Từ pháp lý, thiết kế đồng phục cho đến bố trí cửa hàng cho đến quảng cáo thương hiệu. Bạn sẽ đều được hỗ trợ tối đa, giúp việc vận hành của cửa hàng trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. 

Được định vị sẵn thương hiệu khi kinh doanh

Để có thể tạo dựng một thương hiệu mới trong thị trường hiện nay cần không ít tài chính và thời gian. Bên cạnh đó, mức độ thành công hay thất bại trong gây dựng thương hiệu cũng không thể lường trước được. 

Vậy lợi ích của nhượng quyền thương hiệu là gì trong định vị thương hiệu? Thông thường, để có thể thực hiện việc nhượng quyền thì những thương hiệu gốc phải có thị phần trên thị trường. Do vậy, sau khi nhận quyền thì bạn sẽ không cần tạo dựng thương hiệu mà sẽ được thừa hưởng sẵn. Thay vào đó, bạn chỉ cần xây dựng bộ máy kinh doanh hiệu quả để phát triển doanh nghiệp. 

Tư vấn soạn thảo hợp đồng nhượng quyền thương mại

Được đào tạo bài bản và thừa hưởng quy mô kinh doanh 

Quản lý hiệu quả là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho các doanh nghiệp. Việc thừa hưởng quy mô bài bản từ thương hiệu gốc giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình vận hành, tuyển chọn nhân viên được đồng bộ. Với khung quy mô có sẵn, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng phân bổ nhân viên và xử lý các tình huống khi gặp sự cố. 

Đặc biệt, bên nhượng quyền còn trình bày chuyên nghiệp, bài bản các chương trình đào tạo nhân viên. Từ đó giúp doanh nghiệp training nhân viên hiệu quả, chất lượng, góp phần mang lại thành công trong kinh doanh. 

Những điều cần lưu ý khi nhượng quyền thương hiệu là gì? 

Để đưa ra những quyết định đúng đắn về nhượng quyền thương hiệu khi bắt đầu kinh doanh. Các cá nhân/doanh nghiệp hãy lưu ý những điều sau đây để tránh tối đa rủi ro có thể xảy ra: 

  • Tìm hiểu thị trường rõ ràng trước khi nhận quyền: Trước khi bắt đầu, hãy dành thời gian tìm hiểu về thị trường của thương hiệu gốc. Hãy chắc chắn rằng thương hiệu sẽ mang lại cho mình những giá trị xứng đáng sau nhượng quyền. 
  • Đảm bảo tính pháp lý khi nhượng quyền: Đây là điều cần hết sức lưu ý để đảm bảo quyền và lợi ích của doanh nghiệp sau khi nhận quyền. 
  • Các chi phí trong quá trình nhượng quyền: Ngoài chi phí để nhận nhượng quyền thì có thể phát sinh thêm những khoản chi phí khác như: nhân viên, trang trí mặt bằng,… nên bạn cần chuẩn bị để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp. 
  • Các quyền lợi mà bạn nhận được khi nhượng quyền. Rất nhiều thương hiệu sẽ hỗ trợ rất nhiều về thiết kế, phân tích thị trường, hỗ trợ khách hàng,… Bạn nên tìm hiểu kỹ để tận dụng những sự hỗ trợ này cho doanh nghiệp của mình

Hy vọng những thông tin trên mà YUKI SEPRE 24 chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu được nhượng quyền thương hiệu là gì và lợi ích từ mô hình này. Để được tư vấn và hỗ trợ pháp lý về nhượng quyền thương hiệu, hãy liên hệ Hotline: 0984 916 376. Hoặc truy cập website https://yukisecurity24.vn/ để cập nhật nhiều thông tin hữu ích liên quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0963 251 891