Sự kiện ra mắt sản phẩm mới và những việc cần làm

Khi doanh nghiệp sản xuất và tung ra thị trường các sản phẩm mới và mong muốn được nhiều khách hàng tiếp cận hơn. Việc tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới là một trong những công việc cần làm để tạo ấn tượng sản phẩm. Đây là một trong những cách gây chú ý và tiếp thị sản phẩm nhanh nhất tới khách hàng và đối tác. Bạn đã biết để một sự kiện thành công cần yếu tố gì và chọn đơn vị nào tổ chức sự kiện tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công cần có những yếu tố nào?

Một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới thành công sẽ đem lại những hiệu ứng vô cùng tuyệt vời, đem lại những giá trị to lớn sau này cho công ty. Sự kiện thành công sẽ khiến khách hàng sẵn sàng chi hầu bao để mua sản phẩm và nhận được sự quan tâm từ truyền thông để tạo sự lan truyền tốt hơn.

Một sự kiện ra mắt sản phẩm thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm những yếu tố cơ bản sau: 

Lên kế hoạch lễ ra mắt sản phẩm mới chi tiết để người quản lý doanh nghiệp nắm bắt được công việc cần làm. Đi theo lộ trình đã đè ra để không bỏ sót bất kỳ công việc nào, từ đó vận hành sự kiện thuận lợi nhất.

 Sự kiện ra mắt sản phẩm mới và những việc cần làm

Sở hữu đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp: Nhân sự là một trong những vấn đề cốt cán để mọi công việc của tổ chức diễn ra thuận lợi và điều đó cũng không ngoại lệ khi tổ chức sự kiện. Một sự kiện chuyên nghiệp là không để xảy ra sai sót nào gây ấn tượng xấu với khách hàng, điều này phụ thuộc rất nhiều vào nhân sự.

Có sự chuẩn bị kỹ càng, chi tiết trong mọi công đoạn: Sự kiện ra mắt sản phẩm mới muốn giảm thiểu sai sót tối đa thì cần phải chuẩn bị kỹ càng nhất có thể. Đồng thời phải đề ra các phương án dự phòng và hướng xử lý tốt nhất.

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm thành công qua các bước nào?

Mỗi một loại hình sự kiện sẽ có một quy trình cơ bản, nhưng trong mỗi giai đoạn chi tiết sẽ mang tính chất khác nhau. Với sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ có những bước cơ bản sau đây: 

Lựa chọn địa điểm cho sự kiện: Để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất việc lựa chọn địa điểm vô cùng quan trọng. Cần xem xét kỹ lưỡng sản phẩm của bạn dành cho đối tượng khách hàng nào, họ tập trung ở đâu là nhiều nhất. Thường sự kiện ra mắt sẽ diễn ra ở các thành phố lớn để thu hút nhiều khách hàng.

Lên ý tưởng cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới 

Các buổi lễ ra mắt sản phẩm đã quá quen thuộc với chúng ta, thậm chí có phần nhàm chán. Cần phải lên ý tưởng sao cho mới lạ để thu hút lượng lớn người quan tâm, tránh đi vào lối mòn như cũ. Cần dựa vào đặc trưng của sản phẩm, bám sát vào đó để lên ý tưởng vừa hay mà không lạc đề.

 Sự kiện ra mắt sản phẩm mới và những việc cần làm

Lên kịch bản và triển khai cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sau khi lên được chủ đề và ý tưởng, việc tiếp theo cần làm là lên kịch bản và triển khai chi tiết. Theo đó cần sắp xếp tiết mục nào trước, tiết mục nào sau, thời lượng cho mỗi tiết mục, thông điệp mỗi tiết mục về sản phẩm như thế nào…

Thời điểm tổ chức chương trình ra mắt

Thường khi làm sự kiện ra mắt sản phẩm cần dựa vào ngày sản phẩm xuất hiện chính thức trên thị trường. Tốt nhất nên ra mắt sản phẩm trước khi tung ra thị trường khoảng 2 tuần. Nếu chọn thời điểm cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới quá muộn thì sẽ hạn chế mức độ lan truyền. Nhưng nếu tổ chức sớm quá sẽ làm giảm hiệu quả của buổi ra mắt.

Công tác truyền thông cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Công tác truyền thông có ý nghĩa vô cùng quan trọng và diễn ra trước khi sự kiện, sản phẩm có mặt trên thị trường. Điều này giúp khách hàng biết đến sản phẩm và ghi nhớ, tạo sự chú ý cho khách hàng, thông báo cho những người quan tâm.

 Sự kiện ra mắt sản phẩm mới và những việc cần làm

Thu thập thông tin khách hàng

Thu thập thông tin để biết đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng để chăm sóc. Từ đó đưa ra những chiến lược tiếp thị thích hợp, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm tốt hơn.

Yuki Sepre 24 – Tư vấn tổ chức sự kiện và dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện sản phẩm mới. Vì thế việc quan trọng là cần tìm đơn vị tổ chức uy tín hoặc sự cố vấn từ một đơn vị chuyên nghiệp nếu muốn tự tổ chức.

Yuki Sepre 24 với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn quản lý các rủi ro đến từ các chuyên gia hàng đầu sẽ giúp bạn điều này. Chúng tôi có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ bảo vệ sự kiện chuyên nghiệp và xử lý rủi ro cho hàng trăm sự kiện lớn nhỏ khắp cả nước. Đội ngũ nhân viên nhanh nhạy, được đào tạo chuyên nghiệp để luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ.

Bạn muốn có một sự kiện ra mắt sản phẩm mới đảm bảo, hạn chế tối đa rủi ro và được bảo vệ tốt nhất? Hãy liên hệ Yuki Sepre 24 chúng tôi sẽ lên kế hoạch bảo vệ tối ưu nhất cho sự kiện của bạn với mức giá hợp lý nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0963 251 891